Thời nay, tân binh Kpop mọc ra như nấm dẫn đến tình trạng quá tải idolgroup. Các idolgroup mới ngày càng khó khăn, chật vật trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Muốn bật lên khỏi rừng idolgroup, bạn phải khác biệt. Trong khi nhiều idolgroup chọn tài năng, phong cách và âm nhạc để trở nên khác biệt, một số lại muốn đi đường tắt: "dựa hơi" để nổi tiếng.
Idolgroup mới ra mắt hàng ngày và phần lớn là trôi tuột đi, không đọng lại gì trong Kpop fan. Để khắc phục tình trạng này, nhiều công ty quản lý đã lựa chọn cách lôi một idolgroup tên tuổi vào để lăng xê cho gà nhà. Phương thức "dựa hơi" cũng khá đa dạng, thách thức có, tấn công có mà "dùng ké" tên nhóm cũng có.
Cùng điểm danh một số trường hợp idolgroup Kpop "dựa hơi" để nổi tiếng:
A'st1: Công khai thách thức Super Junior
A'st1 bị fan Super Junior cho ăn "gạch đá" nhiều tới mức không ngóc lên nổi luôn
A'st1 lúc bấy giờ là boygroup mới của DSP, công ty quản lý của SS501 và KARA, và video thách thức kia thực ra là màn bắt tay giữa DSP và SM nhằm "dựa hơi" Super Junior để lăng xê cho A'st1. Kpop fan từ lâu vốn nổi tiếng với những cuộc tấn công không nương tay dành cho những ai dám đụng chạm đến thần tượng của mình, do đó có thể nói rằng DSP đã cố tình lựa chọn phương thức lăng xê cho gà nhà theo hướng tiêu cực và liều lĩnh trong trường hợp này: thay vì nổi tiếng do được nhiều người thích, A'st1 sẽ nổi tiếng (bước đầu) do được nhiều người, cụ thể là fan Super Junior, ghét!
Kết quả của chiêu lăng xê này là video giới thiệu A'st1 buộc phải xóa trên hàng loạt trang chia sẻ video trực tuyến vì có quá nhiều bình luận công kích tiêu cực từ fan Super Junior. Nhiều người biết đến tên A'st1 sau màn đánh bóng tên tuổi gây sốc nhưng chẳng ai thèm mua single đầu tay của nhóm dẫn đến doanh số sản phẩm ra mắt thấp thảm hại. A'st1 sau đó cũng lặn sủi tăm luôn khỏi Kpop, ca khúc nổi nhất của nhóm là "Yearning Of The Heart" trong OST "Boys Over Flowers".
CHI CHI: Đặt mục tiêu hạ bệ SNSD
CHI CHI rất mạnh miệng tuyên bố muốn "hạ bệ" SNSD tuy nhiên tài năng của nhóm lại có hạn
Topp Dogg: Tự dán mác "Hip Hop Super Junior"
Trong khi các nghệ sỹ không muốn trở thành bản sao của ai khác, Topp Dogg lại chủ trưởng muốn làm "Hip Hop Super Junior"
MR.MR: Tung ca khúc "đá đểu" SNSD
MR.MR sáng tác hẳn một ca khúc "đá đểu" SNSD để "giải tỏa nỗi bức xúc" nhưng vẫn bị Kpop fan làm ngơ
Đáng tiếc cho MR.MR, tuyên bố thừa nhận "đá đểu" SNSD của nhóm cũng bị Kpop fan hờ hững, lạnh nhạt. Bức xúc vì bị sử dụng làm tên ca khúc cho một nhóm nhạc khác do đó sáng tác hẳn một ca khúc để "đá đểu" được cho là một lý do không đủ thuyết phục. Việc nhóm nhạc kia "vô tình" là girlgroup hàng đầu Kpop SNSD càng khiến cho chiêu lăng xê tên tuổi của MR.MR. trở nên lố bịch hơn.
Tạm kết
Showbiz US&UK không thiếu những tên tuổi nổi đình nổi đám nhờ scandal, tuy nhiên trong Kpop vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào như vậy. Có lẽ các công ty quản lý và những idolgroup ít tên tuổi nên tập trung để tạo nên những sự khác biệt chất lượng, thay vì cố đấm ăn xôi chọn lối đi tắt vốn chưa bao giờ hiệu quả này.
0 Response to "Tuyển tập idolgroup Kpop "dựa hơi" để nổi tiếng"
Post a Comment