Bạn đọc lưu ý các thông tin về thứ hạng ứng dụng xuất hiện trong bài viết này được dẫn nguồn từ App Annie.
1. Rooms (
Ra mắt vào cuối tháng 10, Rooms được xem là một nỗ lực của Facebook trong việc cạnh tranh với các ứng dụng chia sẻ nặc danh được yêu thích trong năm qua như Secret, Whisper hay Yik Yak. Tuy nhiên Rooms không được đón nhận nhiều như dự kiến của ông lớn mạng xã hội bởi nó lao dốc khá nhanh trên các bảng xếp hạng ứng dụng ngay sau thời điểm ra mắt.
Cụ thể, Rooms mang đến cho người dùng khả năng tạo "phòng chat" ảo về nhiều chủ đề khác nhau. Người dùng cũng có thể tùy biến giao diện, thiết kế và mời bạn bè trò chuyện thông qua mã QR.
Vào ngày 14 tháng 3 năm nay, 45 ngày sau khi Secret ra mắt, mạng xã hội chia sẻ nặc danh này tuyên bố đã gọi vốn được tới 8,6 triệu USD và chỉ 4 tháng sau đó, 25 triệu USD tiếp tục được "rót" vào dự án này. Thành công theo phong cách "chỉ sau một đêm" của Secret khiến một thời gian ứng dụng này trở thành chủ đề được nói đến rất nhiều ở thung lũng Silicon.
Tuy nhiên, Secret đã có dấu hiệu giảm nhiệt thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi ứng dụng này đưa ra quy định không cho phép người dùng đăng các nội dung có chứa tên thật lên mạng xã hội nặc danh này để tránh tình trạng "bắt nạt thời đại số" đang có xu hướng gia tăng.
Sau nhiều tháng đồn thổi, cuối cùng vào tháng 1 năm nay, người đồng sáng lập Twitter Biz Stone đã ra mắt ứng dụng di động Jelly với mục tiêu xây dựng một mạng xã hội hỏi đáp cộng đồng. Sau thời điểm ra mắt, Jelly thu hút được khá nhiều sự chú ý. Ứng dụng này thậm chí lọt vào danh sách "Best New Apps" của App Store, tuy nhiên tất cả nhanh chóng phai nhạt.
Sau Poke, Slingshot là ứng dụng thứ hai Facebook đưa ra "nhắm vào" đối thủ Snapchat. Ứng dụng này chính thức ra mắt vào tháng 6 năm nay và tương tự Snapchat, nó cho phép người dùng gửi ảnh và video nhanh với một số tương tác đi kèm như viết chữ hay vẽ tranh.
Ở phiên bản Slingshot cũ, người dùng buộc phải gửi đi một nội dung gì đó để mở nội dung được gửi đến, tuy nhiên ở phiên bản mới mà Facebook ra mắt đầu tháng 12, giới hạn này đã được xóa bỏ. Dù vậy, cũng giống Poke, những xôn xao về Slingshot nhanh chóng mờ nhạt dần sau thời điểm nó ra mắt. Có lẽ, một lần nữa, Facebook vẫn chưa thể tạo ra thành công một đối thủ của Snapchat.
Yo cũng là một ứng dụng di động xã hội được nhắc đến nhiều năm qua do sự đơn giản và thành công đến... bất ngờ khi tính năng chính của nó chỉ là cho phép người dùng gửi chữ "Yo" đến bạn bè. Yo nhận được chú ý nhiều nhất vào trung tuần tháng 6 năm 2014 khi nhận được khoản đầu tư 1,5 triệu USD.
(Tham khảo: VentureBeat)
5 mạng xã hội "sớm nở, tối tàn" trong năm 2014
0 Response to "5 mạng xã hội "sớm nở, tối tàn" trong năm 2014"
Post a Comment