Chiếc máy bay Airbus A300-200 của hãng hàng không AirAsia.
Vào thời điểm đó, hai phi công đang cố gắng để đối phó với một số cảnh báo từ một trong các hệ thống máy tính trên máy bay trước khi toàn bộ hệ thống bị tắt. Trong báo cáo từ lần phân tích trước đã cho thấy tín hiệu cảnh báo kêu liên hồi trong khoang lái.
Chính sự cố về toàn bộ hệ thống máy tính này khiến phi công đã quyết định tăng độ cao đột ngột. Chiếc máy bay đã tăng lên tới tốc độ 6.000ft/phút (2.000 mét/phút), tốc độ này còn nhanh hơn cả một máy bay phản lực và đương nhiên với một chiếc máy bay chở hành khách thì đây là một quyết định mạo hiểm.
Lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể các nạn nhân và các mảnh vỡ từ máy bay.
Nhà sản xuất máy bay Airbus cho biết, họ không khuyến khích phi công tắt các hệ thống điện khi đang bay vì nó có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
Ertata Lananggalih, điều tra viên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia không có phản hồi gì về việc hai phi công tắt hệ thống máy tính trên máy bay.
(Nguồn: Mirror)
Phi công tắt hệ thống máy tính có thể là nguyên nhân dẫn đến QZ8501 gặp nạn
0 Response to "Phi công tắt hệ thống máy tính có thể là nguyên nhân dẫn đến QZ8501 gặp nạn"
Post a Comment