Là một trong số những hãng điện thoại mới nổi trong thời gian gần đây, thương hiệu Xiaomi từ Trung Quốc dẫn dắt giới công nghệ từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Không những là một hãng... nhái toàn diện phong cách Apple, Xiaomi còn gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan tới bảo mật, rò rỉ thông tin người dùng.
Từ phong cách diễn thuyết, trang phục cho tới các sản phẩm của Xiaomi đều chẳng khác gì Apple.
Ông Lei Jun, nhà sáng lập Xiaomi phát biểu: "Tôi tin rằng không mấy người biết Xiaomi chỉ mới được phát triển 3 năm trở lại đây. 3 năm trước chúng tôi mới cho ra mắt sản phẩm điện thoại đầu tiên của mình và giờ đây Xiaomi đang xếp thứ 3 thế giới. Chỉ trong 5 đến 10 năm tới, chúng tôi có cơ hội để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới".
Tất nhiên, trong buổi họp mặt này có sự tham gia của Bruce Sewell, giám đốc pháp lý và đối ngoại của Apple. Sau những phát biểu của Xiaomi, Sewell chỉ trả lời lại rất ngắn gọn: "Nói thì rất dễ, làm được hay không mới là vấn đề".
Trong măt Apple, Xiaomi luôn chỉ là một hãng sản xuất "ăn cắp".
Trả lời lại phát biểu của vị đại diện Apple, nhà sáng lập Xiaomi cho rằng công ty của ông là một phép màu kì diệu, Xiaomi không phải là một công ty lớn như Alibaba thế nhưng họ có thể đạt được những gì mình đề ra.
Thống kê gần đây cho thấy trên thị trường smartphone, Samsung đang nắm giữ 25% thị phần trong khi Apple là 12%. Còn đối với "phép màu" Xiaomi? Họ đang nắm giữ khoảng 6% thị phần smartphone toàn cầu.
Các buổi lễ ra mắt sản phẩm của Xiaomi mang phong cách "đặc" Apple và tất nhiên, sức nóng của những sự kiện này thua xa "hàng thật".
Đối với Jony Ive, giám đốc thiết kế tại Apple, Xiaomi dường như là một cái gai trong mắt táo cắn dở. Jony Ive cho rằng những sản phẩm của Xiaomi thường được so sánh với Apple do có thiết kế giống nhau, đây là hành động ăn cắp bản quyền chứ không phải sáng tạo hay thiết kế phẳng.
(Tham khảo: BusinessInsider)
Thông điệp Apple gửi Xiaomi: "Nói thì rất dễ"
0 Response to "Thông điệp Apple gửi Xiaomi: "Nói thì rất dễ""
Post a Comment